Pitchaya's Food

เมนูอาหาร สูตรอาหารไทย เคล็ดลับวิธีทำอาหาร บทความดีๆเกี่ยวกับอาหาร



เมนูสำหรับสาวหุ่นดีมาแล้วค่ะ "ขาหมูต้มยำ" ที่บอกว่าเมนูสำหรับสาวหุ่นดีก็เพราะสาวอ้วนทานแล้วจะยิ่งอ้วนกันไปใหญ่ไงละคะ แต่ถ้าใครบอกว่ากินอิ่มนอนอุ่นหุ่นไม่สำมะคัญละก้อ แนะนำเมนูนี้เลย แค่ซดน้ำช้อนแรกก็ลืมไปเลยว่าอยู่ช่วงไดเอท เพราะแซ่บอย่าบอกใครเลยค่ะ มาดูวิธีการปรุงต้มยำขาหมูเลยดีกว่า













สิ่งที่ต้องเตรียม
ขาหมู 500 กรัม
ตะไคร้ทุบหั่นเป็นท่อน 2 ต้น
ใบมะกรูดฉีก 5 - 6 ใบ
ข่าหั่น 5 แว่น
พริกขี้หนูทุบตามชอบ
ผักชีฝรั่งหั่น 3 ต้น
ผักชีซอย 3 ต้น
น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาล 1 ช้อนชา
น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำขาหมูต้มยำ
- นำขาหมูมาล้างให้สะอาด ดึงเศษขนที่ติดมาออกให้หมด หั่นเป็นชิ้นพอประมาณ
- จากนั้นเอาน้ำใส่หม้อใส่เกลือ ตะไคร้ ใบมะกรูด และข่า ลงไป ใช้ไฟแรงต้มให้เดือด
- เอาหมูใส่ลงไป พอเริ่มเดือด ให้หรี่ไฟลง เคี่ยวไปเรื่อยๆ จนหมูเปื่อยดี
- ปรุงรส ด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล น้ำปลา พริกขี้หนูทุบ น้ำมะนาว ผักชีฝรั่ง ผักชีซอย ตักใส่ถ้วยสำหรับเสริฟทานพร้อมข้าวสวยร้อนๆ