Pitchaya's Food

เมนูอาหาร สูตรอาหารไทย เคล็ดลับวิธีทำอาหาร บทความดีๆเกี่ยวกับอาหาร


วันนี้เรมีเมนูเพื่อสุขภาพมาฝากค่ะ แอปเปิ้ลสลัดโยเกิร์ต เป็นสลัดแอปเปิ้ลที่คลุกด้วยซอสโยเกิร์ต ทำง่ายๆ เหมาะสำหรับเป็นเมนูของผู้ที่อยู่ในช่วงควบคุมไขมันในเส้นเลือด หรือผู้ที่ต้องการจะลดหรือคุมน้ำหนัก ลองมาชิมดูซิคะว่าจะถูกปากเพื่อนๆ หรือเปล่าคะ

สิ่งที่ต้องเตรีียม

แอปเปิ้ล 1 ลูก
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 กล่อง
น้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ
งาดำ 1/2 ช้อนชา
เมล็ดทานตะวันอบ 1 ช้อนชา
เมล็ดแตงโมอบ 1 ช้อนชา
เมล็ดฟักทองอบ 1 ช้อนชา

วิธีทำแอปเปิ้ลสลัดโยเกิร์ต

- นำแอปเปิ้ลมาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กขนาดพอดีคำ ใส่ลงไปในชาม
- ใส่โยเกิร์ตรสธรรมชาติลงไป ตามด้วยน้ำผึ้ง คลุกเบาๆ ให้เข้ากัน ใครชอบให้มีรสเปรี้ยวก็อาจจะใส่น้ำมะนาวลงไปด้วย (แต่เราไม่ได้ใส่เพราะโยเกิร์ตก็มีรสเปรี้ยวอยู่ในตัวแล้ว ถ้าเพิ่มน้ำมะนาวอีกเราอาจจะทานไม่ได้)
- เสร็จแล้วตักใส่จาน โรยหน้าด้วยงาดำ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง และเมล็ดแตงโม แต่งหน้าด้วยสาระแหน่ แค่นี้เราก็จะได้แอปเปิ้ลสลัดโยเกิร์ตแบบง่ายๆ เร็วทันใจแล้วค่ะ